Không đăng ký khuyến mại có bị phạt không?

Rate this post

Hiện nay có rất nhiều hoạt động khuyến mại xuất hiện trên thị trường. Đây là việc làm mà các tổ chức kinh doanh sẽ thực hiện để cung cấp cho khách hàng tiêu dùng của mình một số quyền lợi hợp pháp nhất định. Nhưng không hẳn trong trường hợp nào tổ chức kinh doanh ấy cũng sẽ thực hiện việc đăng ký khuyến mại cho các sản phẩm ấy. Vậy nếu như không đăng ký khuyến mại thì có bị pháp luật quy định xử phạt hay không là vấn đề đang được đặt ra hàng đầu hiện nay. Luật Hùng Sơn sẽ tư vấn thông tin chi tiết về vấn đề này như sau.

1. Vấn đề xử phạt khi không đăng ký khuyến mại.

Khuyến mại chính là một hoạt động thường xuyên xảy ra trong cuộc sống, là hoạt động xúc tiến thương mại của các thương nhân nhằm vào một mục đích muốn xúc tiến việc mua bán hàng hóa, cung ứng các dịch vụ bằng cách mang đến cho khách hàng các lợi ích phù hợp.

Nhưng không hẳn trong trường hợp nào các thương nhân ấy cũng thực hiện đăng ký khuyến mại ở cơ quan tổ chức. Đây là một hành vi vi phạm pháp luật, việc xử phạm những trường hợp cụ thể như thế này sẽ căn cứ theo quy định của Điều 48 Nghị định số 185/2013/NĐ-CP.

2. Những quy định cụ thể việc xử phạt khi không đăng ký khuyến mại

Trường hợp 1. Xử phạt từ 10 cho đến 20 triệu đồng nếu có thương nhân có các hành vi vi phạm sau:

– Không thực hiện hoặc có thực hiện nhưng không đầy đủ khi đăng ký chương trình khuyến mại theo đúng quy định.

– Không thực hiện đăng ký chương trình khuyến mại theo đúng quy định pháp luật về khuyến mại đối với hàng hóa/dịch vụ.

– Có tổ chức mở thưởng các chương trình khuyến mại mang tính may rủi nhưng lại không có sự thông báo đến cơ quan có thẩm quyền.

Trường hợp 2. Xử phạt từ 20 cho đến 30 triệu đồng đối với thương nhân có các hành vi vi phạm sau:

– Không thực hiện việc khuyến mại theo đúng các quy định.

Không đăng ký khuyến mại ở tại cơ quan có thẩm quyền trước khi thực hiện việc khuyến mại hoặc có thực hiện đăng ký nhưng lại đăng ký không đúng quy định hoặc đăng ký một cách không trung thực về nội dung và thông tin khuyến mại.

Đối với các hình thức xử phạt như trên, nếu như việc khuyến mại đã được thương nhân thực hiện ở trên địa bàn từ hai tỉnh hoặc thành phố trực thuộc trung ương trở lên. Như vậy, nếu như có thương nhân không đăng ký việc khuyến mại theo trường hợp 1 có thể bị xử phạt từ 20 cho đến 40 triệu đồng, theo trường hợp 2 có thể bị xử phạt từ 40 cho đến 60 triệu đồng.

3. Làm thế nào để thực hiện khuyến mại đúng theo quy định?

Việc thực hiện khuyến mại trong thị trường hiện nay luôn tồn tại rất nhiều quy định pháp luật có thể rất khó khăn đối với thương nhân. Chính vì vậy, khi có tổ chức hoạt động khuyến mại, để tránh việc không đăng ký khuyến mại dẫn đến bị xử phạt vi phạm hành chính thì tổ chức kinh doanh, thương nhân nên tham khảo qua các dịch vụ tư vấn pháp lý để nhận được kiến thức pháp luật cụ thể trong việc đăng ký khuyến mại hợp pháp.

Luật Hùng Sơn là đơn vị có thể giúp cho khách hàng dễ dàng trong việc đăng ký khuyến mại đúng theo quy định, tránh trường hợp do không thực hiện đăng ký khuyến mại mà bị xử phạt tiền.

Luật Hùng Sơn có thể hỗ trợ tư vấn các quy định pháp luật lẫn hỗ trợ các thương nhân trong việc đăng ký khuyến mại cho mặt hàng sản phẩm, dịch vụ của mình. Nhờ vào sự tư vấn với kinh nghiệm nhiều năm trong các lĩnh vực về thương mại, khách hàng chắc chắn có thể thực hiện các hoạt động thương mại suôn sẻ, hợp pháp.

Trên đây là các quy định của pháp luật về việc xử phạt đối với trường hợp không đăng ký khuyến mại theo đúng quy định pháp luật. Nếu như bạn đọc không hiểu hoặc thắc mắc về vấn đề xử phạt khi không thực hiện đăng ký khuyến mại nói trên, hãy liên hệ với Luật Hùng Sơn để được hỗ trợ tư vấn chi tiết và nhanh chóng.